5 loại rau, củ tốt cho xương

5 loại rau, củ tốt cho xương

Sức khỏe là chủ đề được rất nhiều người quan tâm bởi “sức khỏe quý hơn vàng”. trong đó sức khỏe xương khớp cũng được quan tâm hàng đầu. Xương là phần cốt lõi, là nền móng cho một cơ thể khỏe mạnh, chính vì thế xương có khỏe thì cơ thể con người mới khỏe được. Bổ sung các loại thực phẩm nhằm củng cố và tăng cường sức khỏe của bộ xương là việc làm cần thiết. Dưới đây là 5 loại rau, củ tốt cho xương mà bạn nên sử dụng vào bữa ăn.

5 loại rau, củ tốt cho xương
5 loại rau, củ tốt cho xương

Giá đỗ
– Giá đỗ có chứa nhiều vitamin C, protein, khoáng chất, amino axit và phyto-oestrogen, đặc biệt là isoflavon…Đây là các chất có tác dụng chống oxi hóa, tăng cường sức khỏe của xương, giúp giảm tình trạng loãng xương cho phụ nữ tuổi tiền mãn kinh.
– Giá đỗ tuy rất bổ dưỡng nhưng nếu muốn sử dụng an toàn cho sức khỏe bạn cần phải rửa sạch sẽ. Không nên ăn nhiều hơn 550g giá sống mỗi ngày mà nên ăn một lượng vừa phải để có được hiệu quả tốt nhất.
Khoai tây
– Khoai tây cũng là thực phẩm dễ tìm kiếm ở các chợ hay siêu thị với giá cả tương đối “mềm”. Khoai tây cũng là thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhất là hệ xương. Trong khoai tây có chứa nhiều vitamin C giúp sản xuất colllagen để kết nối mô xương với nhau. Hàm lượng magie chứa trong khoai tây cũng rất cao nên có thể hỗ trợ hấp thụ canxi một cách nhanh chóng và hiệu quả.
– Khi chọn mua khoai tây để sử dụng nên chọn mặt hàng có nguồn gốc rõ ràng, tuyệt đối không dùng khoai tây đã mọc mầm vì lúc này đã có chứa độc tố.
Rau bina
– Rau bina hay còn gọi là rau chân vịt là thực phẩm rất tốt cho người mắc bệnh loãng xương. Rau bina có chứa các vitamin A, K, canxi, magie và sắt bổ sung dưỡng chất thiết yếu giúp hệ xương trở nên chắc khỏe hơn.
– Tuy vậy, đối với người mắc bị bệnh về thận thì không nên ăn quá nhiều loại rau này bởi loại rau này chứa nhiều axit oxalic.
Cà chua
– Cà chua cũng là thực phẩm rất thông dụng trong cuộc sống của chúng ta và cũng có rất nhiều lợi ích thiết thực cho sức khỏe. Nhờ có chứa nhiều vitamin K, canxi cùng một số dưỡng chất khác, cà chua mang lại công dụng ngăn ngừa lão hóa và cung cấp collagen cho cơ thể để bảo vệ xương, chống thái hóa.
– Ăn nhiều cà chua giúp hỗ trợ phục hồi xương khi bị tổn thương, giúp xương mau lành.
Bắp cải
– Bắp cải rất giàu vitamin K rất tốt cho người mắc các bệnh về xương khớp, ngăn ngừa rạn xương. Bạn nên tập thói quen ăn nhiều bắp cải sẽ giúp hệ xương trở nên chắc khỏe hơn.
Trên đây là 5 loại rau, củ tốt cho xương khớp tuy nhiên cần bổ sung khoa học với lượng dùng thích hợp để có tác dụng trị bệnh và phòng ngừa tốt nhất. Đa dạng 5 loại rau củ được nêu tên với thuốc bổ xương khớp Triple Flex Nature Made sẽ là cách hiệu quả giúp bệnh xương khớp bị đẩy lùi. Tìm mua Triple Flex Nature Made giá rẻ, chất lượng tại siêu thị tiện ích Chiaki.vn nhé.

Xem thêm tại đây: http://phaidepvn.vn/5-loai-rau-cu-tot-cho-xuong/