5 loại thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

5 loại thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Giấc ngủ giúp phục hồi các chức năng hoạt động của não, điều này có nghĩa khi bạn ngủ đủ giấc, trí não của bạn sẽ hoạt động mạnh mẽ và tối ưu. Bên cạnh đó, nếu bạn ngủ không ngon giấc khi sẽ cảm thấy rất mệt mỏi ở ngày tiếp theo dẫn đến hiệu quả làm việc kém đi. Để cải thiện được tình trạng thiếu ngủ thì hãy cùng tham shop Chiaki khảo 5 loại thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn nhé.

5 loại thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn
5 loại thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Bí quyết ngủ ngon nhờ 5 loại thực phẩm bổ ích
Để được ngủ ngon hay không thì cũng là một vấn đề do chính bản thân bạn. Tuy vậy, khi đã mắc phải tình trạng này thì 5 loại thực phẩm sau đây sẽ là giải pháp hiệu quả.
1. Quả Kiwi
Theo chuyên gia dinh dưỡng, loại trái cây có thịt màu xanh lá chính là một thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp tăng cường chất lượng giấc ngủ. Kiwi chứa hàm lượng calo thấp, đồng thời lại cung cấp rất nhiều dưỡng chất thiết yếu nên đã được điểm danh là loại trái cây tốt cho cơ thể.
2. Thực phẩm là từ đậu nành
Các thực phẩm làm từ đậu nành như đậu hũ, súp miso, đậu nành luộc đều là nguồn isoflavone. Những chất có trong đậu nành sẽ kết hợp với nhau tạo thành một chất hóa học ở bộ não có tác dụng điều chỉnh chu kỳ ngủ ở người.
3. Thực phẩm giàu chất xơ
Cung cấp chất xơ mỗi ngày chính là cách hiệu quả giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ mỗi đêm. Nếu ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ có thể dẫn đến giai đoạn giấc ngủ sóng não chậm sẽ giúp bạn phục hồi cơ thể. Chất xơ được tìm thấy trong các loại đậu, atiso, ngũ cốc nguyên cám, các loại rau xanh như cải bó xôi, cải xoắn và rau chân vịt…
4. Cá giàu axit béo omega-3
Axit béo omega-3 thường có trong cá hồi, cá thu, cá ngừ. Chúng đều là những thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe, là nguồn cung cấp hàm lượng vitamin D dồi dào. Theo nghiên cứu, sự kết hợp của axit béo omega 3 cùng vitamin D trong các loại cá béo có thể mang lại hiệu quả giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.
5. Ngũ cốc nguyên hạt
Hầu hết chúng ta đều thường gặp phải tình trạng thiếu hụt magie, khoáng chất làm giảm chất lượng giấc ngủ. Các thực phẩm như lúa mì, lúa mạch hay ngũ cốc nguyên hạt đều là nguồn cung cấp magie cao đáng kể. Bạn hãy nên sử dụng thực phẩm này hằng ngày để giúp cơ thể thoải mái và ngủ ngon hơn.
Sự kết hợp hoàn hảo giữa thực phẩm và tinh dầu
Khi bạn ăn thực phẩm giúp ngủ ngon thì hãy nên kèm cho mình tinh dầu ngay trong phòng để cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng hơn. Hương thơm trong tinh dầu có thể trị cảm, trị chứng đau đầu và giải tỏa các khó chịu cho bạn ngay sau giờ làm việc. Vậy nên, nếu muốn mua tinh dầu thì hãy truy cập ngay website Chiaki.vn để mua với giá cực kì hấp dẫn. Siêu thị Chiaki.vn luôn nói không với hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng nên quý khách có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng sản phẩm tại đây nhé.

Xem thêm tại đây: http://phaidepvn.vn/5-loai-thuc-pham-giup-ban-ngu-ngon-hon/