Bổ sung chất

Nếu bạn là người ăn chay, bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ xem có nên dùng liều bổ sung không.
Hãy nghĩ đến folate. Folate là một loại sinh tố B khác rất quan trọng cho việc phát triển hồng cầu khỏe mạnh. Nhưng theo tiến sĩ Brenneisen, vì folate không trữ được, chúng ta cần dung nạp 400 microgram mỗi ngày. Đậu lăng, mầm lúa, cam, và các loại rau xanh như măng tây là nguồn folate dồi dào.
Thiếu folate có thể sinh ra mệt mỏi, yếu đuối, bị chuột rút, hay buồn chán, và những triệu chứng thiếu máu khác. Thiếu folate còn liên can đến những khuyết tật lúc sinh. Vì thế phụ nữ mang thai cần để ý việc này.
Dung nạp một mức độ sinh tố E. Sinh tố E, một chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ các màng và duy trì sự lão hóa các hổng cầu. Sinh tố E có nhiều trong dầu ăn, quả hạch và các loại hạt. Có điều những thứ này lại nhiều béo. Nhưng nếu bạn dung nạp nhiều loại sinh tố hàng ngày thì thường bạn có đủ 30IU sinh tố E nhu cầu hàng ngày để duy trì sức khỏe của bạn.
Có điều gì không ổn chăng?
Nếu bạn đau, chưa chắc máu là thủ phạm.
Điều khó là làm sao biết được máu vẫn hoạt động tốt và thế nào là bệnh bất thường đúng là do máu gây ra.
Sau đây là những bệnh mà bạn nên biết.
Bệnh thiếu máu (amenia) Thiếu hồng cầu là một trong những bệnh thiếu máu phổ biến nhất, mà thường lại là thiếu máu do thiếu sắt, bệnh ảnh hưởng 1% phụ nữ trước tuổi mãn kinh, và 2% phụ nữ sau tuổi mãn kinh.
.khi bạn bị thiếu máu, máu của bạn không đủ oxy cho các cơ quan quan trọng và khó thải carbonic của cơ thể. Các triệu chứng bệnh gồm da xanh, mệt mỏi, yếu người, choáng và tim đập nhanh. Thiếu máu do thiếu sắt là bởi tình trạng thiếu chất sắt gây ra, nhưng những bệnh thiếu máu khác có thể do thiếu sinh tố B12 hay folate.
Ung thư bạch cầu (leukemia) là loại ung thư các mô dạng máu-tủy xương, các hạch bạch huyết và lá lách-làm cho các bạch cầu trở nên bất thường khiến có thể sinh sản ở tốc độ nhanh.
Đừng quên sinh tố C. Sinh tố C cũng là một chất chống oxy hóa giúp vào việc duy trì sức khỏe hồng cầu. Nếu bạn ăn nhiều rau trái hàng ngày, như cam, dâu, cải brussel và ớt chuông đỏ, bạn sẽ có đủ lượng sinh tố này.
Mãn kinh (Menopause).
Janelà một thiếu phụ bốn mươi hai tuổi, khỏe mạnh, xinh đẹp đi vào phòng khám phụ khoa để kiểm tra sức khỏe thường niên, một thói quen mà chị đã theo hàng năm từ lần mang thai đầu tiên.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *