Bổ sung kẽm cho cơ thể?

Nguồn cung cấp kẽm bao gồm các loại hải sản, nhất là con hàu, hay trong các loại đậu như đậu lima.
Kẽm cần thiết cho việc chữa lành vết thương và tăng cường hệ miễn dịch. Nhưng, cũng như calci, phụ nữ thường không dung nạp đủ kẽm từ việc ăn uống. Nguồn cung cấp kẽm bao gồm các loại hải sản, nhất là con hàu, hay trong các loại đậu như đậu lima, đậu lăng, các loại đậu khô hầm thịt bò.
Trước đây người ta khuyên phụ nữ nên bổ sung sắt thường xuyên. Nhưng nay người ta thấy rằng phần lớn phụ nữ dung nạp đủ sắt trong chếđộ ăn uống, chỉ trừ trường hợp bạn bị rong kinh hoặc là nữ vận động viên cần tập luyện căng thẳng thì mới cần bố sung sắt.
Nguồn sắt dồi dào có trong thịt bò, các loại đậu khô nấu chín, đậu lima, và nước mận khô.
Thực phẩm ít béo có lợi cho tim.
Ngày nay chúng ta không còn ngây ngô cho rằng bệnh tim là rắc rối của tình yêu nhưng nó đúng là vấn đề của thế lý, có nghĩa là bệnh, một loại bệnh đứng hàng đầu gây ra cái chết cho phụ nữ. Vậy phải làm sao để chống lại nó?
Phụ nữ thường được chẩn đoán mình bị bệnh tim sau tuổi mãn kinh nhưng không phải thế, nó là căn bệnh tiến triển suốt đời, nên theo tiến sĩ Derelian, chẳng bao giờ là quá sớm để chăm sóc đến quả tim của mình. Cùng với việc tập luyện, thì cũng theo bà, chế độ ăn uống ít béo sẽ giúp bảo vệ tim. Những phụ nữ nào dùng chế độ ăn ít béo, đến năm 40 tuổi mức cholesterol toàn thể và cholesterol LDL (chất có hại) vẫn thấp hơn người khác. Một chế độ ăn mà trong đó chất béo chỉ cung cấp dưới 20% calo là tốt nhất.
Làm sao biết bạn cần bao nhiêu calo một ngày?
Nếu bạn có thể trọng hợp lý, bạn dễ dàng tính được số calo mà bạn cần mỗi ngày để đạt hoặc duy trì thể trọng. Ngoài ra, còn một yếu tố nữa cần xem xét, ấy là mức độ hoạt động của bạn. Bạn càng năng động, lượng calo tiêu thụ càng cao, vì thế bạn cần ăn thêm. Sau đây là ba bước giúp bạn tính ra lượng calo cần hàng ngày.
Tìm ra mức hoạt động của bạn.
Tĩnh tại. Khi công việc và cuộc sống của bạn lúc nào cũng thong thả, rồi bạn ít tập thế dục.
Năng động. Khi công việc của bạn đòi hỏi phải nhanh chân hơn, rồi hàng tuần đều tập thế dục nhịp điệu ba lần, mỗi buổi từ 30 đến 60 phút.
Rất năng động. Hầu như ngày nào bạn cũng tập thể dục nhịp điệu, mỗi buối không dưới 60 phút.
Tìm ra hệ số hoạt động tương ứng mức hoạt động.
Tĩnh tại 12
Năng động 15
Rất năng động 18

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *