Các cách chữa đau lưng

Và tuy tên gọi khác nhau nhưng nhiều phương pháp của họ lại giống nhau. Sau đây là những nhà chữa trị có triển vọng thành công.
Bác sĩ chuyên về thuật nắn khớp xương (chiropractor), chủ yếu xoa nắn xương lưng giúp các cơ bị mỏi giảm được những áp lực bất thường ở lưng. Nhiều vị cũng cho tập vật lý trị liệu.
Bác sĩ chuyên khoa thần kinh (neurologist) tập trung chẩn đoán những rối loạn thần kinh.
Bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình (orthopedic surgeon) chuyên trị những vấn đề về hệ xương cơ và có thể phẫu thuật. Đúng ra có thể gọi họ là những chuyên viên chỉnh hình vì có khi họ điều trị mà không cần phẫu thuật.
Bác sĩ về thuật nắn xương (osteopath) dùng cách nắn xương sống và cho thuốc; và có thể phẫu thuật nếu họ còn là chuyên viên chỉnh hình và phẫu thuật thần kinh.
Bác sĩ chuyên khoa vật lý trị liệu (physiatrist) chuyên trị theo phương pháp phục hồi và vật lý trị liệu.
Chuyên viên vật lý trị liệu (physical therapist) giúp thực hành các bài vật lý trị liệu nhưng không thể kê toa thuốc.
Bài tập theo phương pháp Yoga.
Có hai bài tập là tập ngồi dậy và giả leo núi.
Tập ngồi dậy. Nằm ngửa, hai cẳng chân gác lên ghế như trong hình. Hông và đầu gối gập thành góc 90 độ. Đưa hai cánh tay qua ngực và đặt hai bàn tay lên hai vai.
Hít thở chậm khi bạn ép thắt lưng xuống nền nhà, bụng phẳng. Nâng hai vai lên, cách nền nhà chừng 15 đến 25cm và giữ nguyên như vậy. Hạ thấp vai trái gần sát nền nhà, sau đó lật trờ lại, hạ đầu và vai xuống. Lặp lại như vậy với vai phải.
Tiếp tục tập như vậy cho đến khi các cơ bụng của bạn ấm lên. Điều cần nhất là phải hít thở đều.
Giả leo núi. Đứng, chân trần, hai bàn chân cách nhau từ 18 đến 20cm, đặt thẳng dư đi hai hông. Trong khi giữ cho phần cơ thể trên thẳng, cong đầu gối về phía trước như trong hỉnh. Khuynh hướng tự nhiên là sẽ cong lưng nhằm tăng cường vùng thắt lưng. Cố giữ tư thế ấy để bụng của bạn không thống ra trước.
Hít vào rồi thở ra, và khi thở ra, nhẹ ấn bàn chân của bạn xuống nền nhà và duỗi thẳng hai đầu gối. Giữ tư thế này từ 30 đến 60 giây, thở bình thường.
Cách tập này có thể tập thường xuyên trong ngày.
Tập luyện giúp giảm bớt chứng đau lưng.
Theo tiến sĩ William Case, những bài tập như đi bộ, bơi lội, hay đạp xe là rất có lợi cho lưng.
Khi bạn có sức khỏe, chứng đau lưng ít khi xảy ra.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *