Cách xác định nhu cầu calo

Bạn lấy 15 x số kg thể trọng/0,477= 2.010 calo. Như vậy là bạn cần ăn uống sao để có được 2.010 calo mỗi ngày.
Xác định nhu cầu calo qua hệ số hoạt động ở bước 2 và nhân với trọng lượng: hệ số hoạt động x thể trọng = nhu cầu calo. Nếu bạn quá béo, bạn cần giảm thể trọng.
Giả như bạn là một phụ nữ năng động, nghĩa là hệ số hoạt động của bạn là 15, và thể trọng của bạn khoảng 60kg. Bạn lấy 15 x số kg thể trọng/0,477= 2.010 calo. Như vậy là bạn cần ăn uống sao để có được 2.010 calo mỗi ngày. Số calo này đến từ nhiều nguồn thực phẩm, gồm rau trái, các loại hạt, các sản phẩm của sữa ít béo, và một lượng hạn chế cá, thịt.
Nếu mức hoạt động của bạn thay đổi, bạn chỉ việc tính lại như bước ba, dựa vào yếu tố của bước 2.
Mức tương ứng giữa calo, tổng béo, và béo bão hòa.
Rau trái và chất xơ ~ những thân hữu của phụ nữ.
Nếu cần một lời khuyên duy nhất về dinh dưỡng, nhà nghiên cứu và bác sĩ đều nhất trí là; bạn càng ăn nhiều rau trái, bạn càng khỏe hơn. Điều này dựa trên nhiều cuộc nghiên cứu liên tiếp và đều cho thấy rằng ở rau trái có một thứ gì đó bảo vệ chúng ta chống lại các loại bệnh tật.
Một phân tích trên 200 người là những người ăn từ 5 tới hơn 5 khẩu phần rau trái một ngày, trên một nửa số họ ít có nguy cơ bị ung thư hơn so với những người chỉ ăn 1 khẩu phần rau trái một ngày. Theo chúng tôi, mức lý tưởng nhất là 6 khẩu phần rau trái một ngày. Ngoài ung thư, chế độ ăn nhiều rau trái còn ngăn ngừa bệnh tim, đột qụy, các bệnh về mắt, và viêm khớp dạng thấp.
Để thực hiện được chức năng bảo vệ này, không thể chỉ một thành phần nào trong rau trái là làm được mà cần sự kết hợp của hàng ngàn hợp chất có sẵn trong rau trái. Một số là các sinh tố. Số khác là loại chất xơ. Rồi những chất khác như flavonoid và isothiocyanate.
Vấn đề rõ ràng là bạn chẳng thể có được những thành phần bảo vệ kỳ diệu này (đã biết và chưa biết) qua dược phẩm, mà bạn chỉ còn cách là ăn thêm rau trái.
Những người bạn thân của bộ ngực phụ nữ.
Một vài bằng chứng sơ khởi cho thấy rằng rau họ cải – bông cải xanh và họ hàng của nó – có thể là một trong những vũ khí chống lại ung thư vú. Họ rau này tăng cường 2 hợp chất — sulforafane và indole-3 carbinol – hoạt động chống lại ung thư vú. Viện Ưng thư Quốc gia (Mỹ) khuyên chúng ta nên ăn vài khẩu phần loại thực phẩm này hàng tuần.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *