Cân đối bữa ăn

Nếu bạn ăn thịt vào buổi sáng, bạn có nhiều thời gian để tiêu hóa nó, và năng lượng của nó nuôi cơ thể của bạn suốt ngày.
Ăn thịt vào buổi sáng. Nếu bạn là người thích ăn thịt, bạn nên chia ra làm nhiều bữa, ăn những loại thịt nạc, hạn chế ăn mỡ.
Theo tiến sĩ Hammer, “Đạm động vật khó tiêu. Nếu bạn ăn thịt vào buổi sáng, bạn có nhiều thời gian để tiêu hóa nó, và năng lượng của nó nuôi cơ thể của bạn suốt ngày.”
Bữa ăn nhanh thông minh.
Nếu muốn duy tì sự hưng phấn, bạn nên chia khoảng các bữa ăn nhanh giữa các bữa điểm tâm và bữa trưa, giữa bữa trưa và bữa tối, bảo đảm lúc nào bạn cũng dồi dào sinh lực.
Đối với những bữa ăn nhanh xen kẽ này, nên đưa vào các hydrat-carbon phức bao gồm các loại rau đậu và các loại hạt, những hỗn hợp hữu cơ được gọi là các hydrat-carbon phức là những chuỗi phân tử dài, phân hóa chậm, nó sinh ra nhiên liệu để nuôi năng lượng của bạn trong vài giờ.
Sau đây là một số bữa ăn nhanh mẫu mà các nhà dinh dưỡng đề nghị:
Những loại có thể mang theo được.
Bánh vòng, táo, bánh quy giòn thấp hoặc không béo, bánh bột gạo, bánh quy cây nhạt, hộp nho khô nhỏ.
Những loại để sẵn trong tủ lạnh.
Sữa chua không bé, đồ chua, sữa chua đông lạnh, nho, chuối.
Những loại thực phẩm nên quên đi.
Khi bạn đang “nạp” nhiên liệu để sản sinh năng lượng việc quên đi những lọai thực phẩm nào đó cũng quan trọng như những loại bạn ưa thích. Sau đây là một số luật cơ bản giúp bạn bỏ qua những thứ làm vắt kiệt năng lực.
Đừng bao giờ ăn đường khi bụng đói. 3 giờ chiều. Hai mí mắt bạn như hai tấm nệm. Bạn cần ăn chút gì để tăng ngay năng lượng. Và bạn nghĩ ngay tới một thanh kẹo.
Nhưng tiến sĩ Somer bảo như thế là sai rồi. Vì có thể bạn cảm thấy khỏe ngay nhưng sau đó bạn phải trả giá. Tuyến tụy tiết ra một loạt insulin để chuyền lượng đường dư ấy ra khỏi máu và vào các tế bào. Nhưng insulin làm việc quá giờ và… tụt nhanh, giờ thì bạn có mức đường thấp đi đôi với sự mệt mỏi.
Muốn tránh tình trạng này, trước hết bạn nên ăn một cái bánh mì kẹp thịt thì thanh kẹo bạn ăn vào không làm giảm mức năng lượng của bạn.
Đừng nhồi nhét. Tiến sĩ Somer bảo, “những bữa ăn “ních” no và thịnh soạn— trên 1.000 calo— làm bạn mệt. Ấy là vì có nhiều máu đi vào dạ dày và nó phải làm việc nhiều. Vì thế tốt hơn cả là nên chia nhỏ các bữa ăn ra.”
Những cuộc đi bộ tạo năng lực.
Oxy là một yếu tố trong phương trình năng lượng.