Chỉ số BMI

Nghiên cứu cho thấy rằng phụ nữ có chỉ số BMI thấp hơn 21 thì chẳng có nguy cơ mắc bệnh tim.
BMI của bạn nằm ở khoảng 19 và 30. Những điểm số BMI dưới 21 là lý tưởng cho việc ngăn ngừa bệnh tim ở phụ nữ. Nghiên cứu cho thấy rằng phụ nữ có chỉ số BMI thấp hơn 21 thì chẳng có nguy cơ mắc bệnh tim. Những người có BMI từ 21 đến 25, nguy cơ mắc bệnh tim là trên 30%. Còn những ai có chỉ số BMI từ 25 đến 29, nguy cơ tăng trên 80%. Cùng nghiên cứu ấy cũng cho thấy, chỉ số BMI cao trên 26% còn liên quan đến sự phát triển ung thư.
Tìm chĩ sô” khối lượng cơ thể (BMI) Chiều cao (m) Thể trọng (kg)
Tỉ số của bạn là gì?
Trong khi BMI là số đo đúng về nguy cơ liên quan với béo, nó chưa nói lên hết chuyện đâu. Béo hầu như liên quan với các nguy cơ về sức khỏe nằm ở phần cơ thể trên-từ bụng trở lên. Bạn có thể đánh giá bất cứ chỗ nào bạn béo quá, so sánh số đo của eo với kích thước của hông.
Số đo ban đầu của eo. Nơi để đo là ở điểm giữa xương sườn đáy và hông.
Hãy đo hông ở điểm rộng nhất. Khi bạn có hai số này, chia số đo eo cho số đo hông.
Kết quả thể trọng khỏe mạnh.
Để thấy được đâu là thể trọng nhắm tới hay đâu là quá cao (gia tăng nguy cơ mắc bệnh), hãy tìm chỉ số khối lượng cơ thể của bạn (BMỈ) ở trục tung và tỉ số eo –với-hông (WHR) ở trục hoành. Xác định điểm mà tại đó chúng gặp nhau để thấy được liệu bạn có cần giảm bớt ít ký hay vài centimeter không.
Số kết quả ấy là tỉ số eo-với-hông. Mặc dù các nhà khoa học có thể thống nhất về những số chính xác để nhắm tới, phần lớn bác sĩ nhất trí rằng bất kỳ số nào dưới 0,8 là tốt ưu.
Ghi chú: Tỉ số eo-với-hông không đáng tin lắm đối với phụ nữ quá gầy hoặc quá béo.
Khi có số về BMI và số về tỉ số eo-với-hông, bạn có thể sử dụng “Kết quả thể trọng khỏe mạnh” để giúp bạn đánh giá nguy cơ sức khỏe liên quan đến béo.
Mốt là thứ có thể thịnh rồi suy, cơ thể của chúng ta không thể giảm béo trong nháy mắt được. Và bất kỳ sự tính toán giảm cân nào cũng cần phải thực tế, không thể hấp tấp; mà phải kiên trì và cần một thời gian kéo dài nhất định. Mọi cách như ăn chay, nhịn đói, đong đo từng thìa thực phẩm một không phải là cách giảm béo đúng; và cũng chẳng có cách tập luyện cật lực nào mang lại cho bạn kết quả tức thời được.