Đau xương bánh chè

Đây là do gốc Q gia tăng. Bình thường thì xương bánh chè kéo tới lui trong rãnh khi cơ tứ đầu (quadriceps) trước đùi co lại.
Có thể do xương bánh chè của bạn hơi chếch đi một chút – giống như toa tàu sắp trật bánh.
Các bác sĩ bảo rằng đau dưới xương bánh chè là triệu chứng thường gặp ở phụ nữ đang độ tuổi từ 30 tới 40. Đây là do gốc Q gia tăng. Bình thường thì xương bánh chè kéo tới lui trong rãnh khi cơ tứ đầu (quadriceps) trước đùi co lại (duỗi thăng đầu gối) và buông lỏng (cong đầu gối). Vì đỉnh của xương bánh chè được nối với cơ tứ đầu bằng một gân, góc Q tăng làm cho cơ tứ đầu kéo sang bên trên xương bánh chè, làm nó trật khỏi rãnh. Khi bị vậy, nó kích thích đáy xương bánh chè làm cho ta đau ở vùng ấy.
Không phải tất cả đều do nguyên nhân gốc Q tăng mà còn có thể do phần giữa của cơ rộng phát triển kém, dải cơ chạy dọc theo đùi trong. Phần giữa của cơ rộng luôn chơi trò kéo co với các cơ ở phần ngoài của đùi. Khi cơ bên trong quá yếu, nó bắt đầu chơi trò này bằng cách kéo giật mạnh xương bánh chè ra khỏi rãnh khiến ta bị đau dưới xương bánh chè dọc theo cạnh trong.
Vấn đề này thường xảy ra ở những phụ nữ khởi sự tập luyện.
Trang bị cho các nhu cầu của đầu gối.
Các chuyên viên khuyên nên dùng xe đạp để đạp tại chỗ nhằm củng cố đầu gối. Sau đây là một số gợi ý khi sử dụng thiết bị này.
Bước lên xuống. Nhờ việc bước lên xuống này sẽ giúp củng cố các cơ nâng đỡ đầu gối của bạn. Hãy đặt một bàn chân lên bậc tập như trong hình. Bước lên, rồi từ từ bước xuống. Tập mỗi chân từ 15 đến 30 lần. Lúc đầu tập với khoảng xa chừng một bước chân sau đó tăng lên khoảng hai bước chân.
Tư thế đúng. Khi ở khoảng cách ngắn, làm sao để chân sau gần bục và thân mình thẳng.
Tư thế sai. Tránh bước lùi quá xa hoặc ngả người ra trước nhiều quá. Vì khi bạn bước ngắn, tư thế này làm đầu gối của bạn bị căng.
Tập bằng xe đạp tại chỗ. Nếu bạn đã đi bộ mà thấy bị đau, bạn có thể thay bằng đạp xe tại chỗ. Việc đạp xe này cũng giúp củng cố các cơ nâng đỡ của đầu gối.
Tư thế đạp xe đúng. Cẳng chân duỗi ra vẫn còn hơi cong.
Tư thế ngồi đạp xe sai. Đầu gối bên trái “bị khóa” nên có thể bị căng và tổn thương.
Làm cho đầu gối dễ chịu.
Sau đây là những đề nghị của các chuyên gia giúp bạn làm cho đầu gối dễ chịu hơn khi bị đau.
Tập từ từ. Chẳng hạn tuần đầu bạn bước đi 30 phút, tuần tiếp theo tăng lên 33 phút, rồi 37 phút.

5s để lựa chọn, 5s để không bỏ qua thông tin này::

Duy trì sử dụng glucosamine nhật bản giúp bổ sung chất nhầy cho các khớp xương, tăng sự linh hoạt cho các khớp xương, giúp quá trình vận động dễ dàng hơn. Tham khảo sản phẩm tại chiaki.vn để được tư vấn cụ thể.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *