Khẩu phần ăn cho người có PMS cao

Mà như bạn biết cứ 225g sữa chứa khoảng 300mg calci, như vậy bạn cần dùng chừng một lượng gấp 3 như vậy là đủ.
Sinh tố B6 . Có bằng chứng cho thấy rằng nếu bạn sử dụng thêm 50mg sinh tố B6, mỗi ngày cũng thấy hữu ích, nhưng lượng chính xác là bao nhiêu thì còn trong vòng tranh luận. Có điều, nếu sử dụng nhiều quá sẽ có hại.
Calci. Mỗi ngày dung nạp ít nhất 1.000mg calci cũng giúp giảm các triệu chứng của PMS. Mà như bạn biết cứ 225g sữa chứa khoảng 300mg calci, như vậy bạn cần dùng chừng một lượng gấp 3 như vậy là đủ.
Kẽm và magne. Một số nghiên cứu cho thấy rằng những phụ nữ có PMS thường dùng chế độ ăn uống thấp kẽm và magne hơn những phụ nữ khác. Các nhà nghiên cứu giả thiết là những khoáng chất này có thể ảnh hưởng việc sản sinh các hóa chất của não là những hóa chất tác động lên tâm trạng. Tuy các bác sĩ không khuyên dùng lượng bổ sung kẽm và magne nhưng các thực phẩm giàu kẽm thì chẳng có hại gì. Các nguồn thực phẩm giàu kẽm là các loại ngũ cốc chế biến ăn ngay, các loại thịt nạc, các loại hạt mầm và sò nấu chín. Còn nguồn thực phẩm giàu magne gồm các loại rau lá màu xanh đậm, các loại đậu.
Những triệu chứng khi hành kinh.
Ngoài những vấn đề tiền kinh nguyệt, nhiều phụ nữ còn bị những triệu chứng khác lúc bắt đầu hành kinh, trong đó chứng co thắt là thường gặp nhất, chừng 5 đến 10% bị đau đến nỗi không làm gì được.
Đau và co thắt phát xuất từ tử cung. Đau là do những hóa chất đặc biệt tiết ra từ các tế bào của nội mạc tử cung lúc nó bắt đầu tróc ra, có tên là prostaglandin. Khi bạn cảm thấy co thắt, đấy đúng là sự co thắt của tử cung.
Nếu bị đau quá, bạn nên đi bác sĩ. Ngoài ra còn có một số cách giúp tránh bớt những co thắt này:
Sử dụng thuốc. Ibuprofen là thuốc có thể giúp giảm co thắt. Nó là chất kháng prostaglandin nên sẽ làm mất tác dụng những hóa chất gây ra co thắt. Bạn có thể sử dụng thuốc ngay khi chớm bị co thắt. Cả những phụ nữ hay buồn nôn, tiêu chảy, và ói mửa cũng có thể dùng Ibuprofen một hai ngày trước khi hành kinh. Ibuprofen còn làm giảm đau lưng, nhức đầu. Nên uống thuốc lúc bụng no để tránh cồn cào bao tử.
Chườm chỗ đau. Đây cũng là cách mà nhiều phụ nữ cảm thấy giảm đau và co thắt.
Lợi ích của viên thuốc ngừa thai. Đấy là nhờ chức năng ngăn sự rụng trứng làm cho nội mạc tử cung bớt dày, và khi tróc ra ít gây co thắt hơn.
Tập thể dục và yoga cũng giúp giảm nhẹ các triệu chứng kinh nguyệt.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *