Lưu ý tập thể dục để giảm cân

Tập thể dục để giảm cân cũng là một trong những chế độ luyện tập giúp bạn có được thân hình hoàn hảo. Chính vì thế, ngoài chế độ dinh dưỡng thì tập thể dục cũng cần phải đúng cách. Một số lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

luu-y-tap-the-duc-de-giam-can
Lưu ý tập thể dục để giảm cân

Khám tổng quát để lựa chọn chế độ tập luyện phù hợp

Khám tổng quát để lựa chọn chế độ luyện tập phù hợp là điều đương nhiên. Vì khi khám tổng quát bạn sẽ được hướng dẫn loại hình và chế độ tập phù hợp với tình trạng sức khỏe. Như tuổi tác cũng cần có chế độ luyện tập riêng. Ngoài ra, người bị bệnh lý về tim mạch, xương khớp cũng cần phải có chế độ phù hợp

Lựa chọn hình thức tập luyện

Lựa chọn hình thức luyện tập hợp lý có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm cân và sức khỏe của bạn. Trên thực tế, các loại hình tập luyện trên các phương tiện máy móc, bằng dụng cụ xoa bóp, tắm hơi… tốn kém mà ít có hiệu quả.

Việc tập luyện ở một bộ phận nào đó của cơ thể như bụng, đùi… cũng không có tác dụng. Mỡ không thể mất đi từ một bộ phận nào mà phải từ toàn bộ cơ thể. Việc lấy mỡ ra bằng phẫu thuật, hút mỡ có tác dụng về thẩm mỹ (giảm được vòng eo), nhưng không giúp bạn mạnh khỏe hơn vì mỡ vẫn dư thừa trong các mạch máu, bọc quanh tim, phổi…

Bạn có thể tranh thủ tập thể dục mọi lúc mọi nơi để giảm cân.

Việc luyện tập thể dục cần thực hiện mọi lúc mọi nơi. Bạn có thể đến các trung tâm thẩm mỹ, cũng có thể tập mọi lúc mọi nơi bằng cách tăng cường đi lại, lên xuống cầu thang, bưng bê đồ đạc… chạy bộ đến cơ quan nếu sức khỏe cho phép

Cường độ tập luyện

Người bình thường có thể luyện tập khoảng 30 phút mỗi ngày. Đối với ai muốn giảm béo có thể tăng thời gian lên khoảng 40-45 phút.

Khi tập, nên tăng dần thời gian và cường độ cho đến khi đạt yêu cầu. Mỗi lần tập, cần dành ra 5 phút khởi động và giảm dần cường độ ở 5 phút cuối để cơ thể quen dần với cường độ tập luyện.

Uống nước trước, trong và sau khi tập thể dục

Trước 30 phút luyện tập thì bạn nên uống ít nhất 2 cốc nước để chống mất nước. Nếu thời gian tập luyện ở ngoài trời quá 30 phút thì cần bổ sung nước muối nhạt hoặc nước muối sinh lý trong quá trình tập.

Khi luyện tập bạn cũng hãy uống nước theo nhu cầu. Sự thiếu nước sẽ dẫn đến rối loạn nước và điện giải trong cơ thể. Nhịn uống không phải là biện pháp hữu hiệu để giảm cân.

Lưu ý sau khi tập luyện không nên uống quá nhiều nước bởi như thế không những không có lợi cho hệ tuần hoàn máu, hệ tiêu hóa mà còn tăng thêm gánh nặng cho tim. Ngoài ra, uống nhiều nước sau khi vận động sẽ làm cho cơ thể ra càng nhiều mồ hôi, đồng thời lượng muối mất đi càng nhiều, từ đó dễ gây ra chuột rút, co giật.

Thời gian và địa điểm tập thể dục

Chọn thời gian và địa điểm luyện tập phù hợp với thói quen sinh hoạt của bạn. Nếu vào buổi sáng khi mặt trời chưa quá nắng gắt, một số vận động thích hợp như chạy bộ, đi bộ, tennis, đạp xe đạp… đều rất có ích cho cơ thể. Vận động buổi sáng có tác dụng trợ giúp máu tuần hoàn, vận động buổi chiều có tác dụng trợ giúp cho giấc ngủ.

Nếu vận động ngoài trời, nên đeo kính đen, mũ chống nắng, bôi kem chống nắng… đồng thời mang theo dầu gió, thuốc để phòng chống cảm nắng, say nắng.

Trên đây là một số lưu ý khi bạn tập thể dục để giảm cân. Bạn có thể tham khảo thêm một số các loại dụng cụ phụ vụ cho nhu cầu thể dục trên Chiaki.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *