Nên ăn các chất chống oxy-hóa

Những người ăn uống các loại thực phẩm chứa các sinh tố chống oxy-hóa thường ít bị bệnh tim, các loại ung thư phổi, kết tràng.
Chính vì thế, trừ khi các chất chống oxy-hóa tới để giải cứu bằng cách phản ứng lại các gốc tự do trước khi chúng tác động đến cơ thể chúng ta. Nếu chúng ta có đủ beta-carotene, sinh tố C và sinh tố E trong cơ thể, những gốc tự do này có thể bị vô hiệu hóa trước khi chúng tiến hành tàn phá.
Các nghiên cứu cho thấy rằng những người ăn uống các loại thực phẩm chứa các sinh tố chống oxy-hóa thường ít bị bệnh tim, các loại ung thư phổi, kết tràng, bệnh đục thủy tinh thể và đột qụy. Những nguồn thực phẩm giàu các sinh tố này là rau trái. Thực vậy, những thực phẩm giàu chất chống oxy-hóa có sức bảo vệ cao nên Hiệp hội Ung thư khuyên chúng ta nên ăn hàng ngày.
Các nguồn giàu beta-carotene (để cơ thể chúng ta biến beta-carotene thành sin tố A) là cà rốt, bí, khoai lang, rau bina, dưa hấu, v.v…
Việc bổ sung beta-carotene (dù chưa có chứng minh) ở mức cao cũng hữu ích, nhưng liều cao (khoảng 15.000IU) sinh tố A lại gây độc. Những phụ nữ mang thai cần lưu ý việc dung nạp sinh tố A. Một nghiên cứu cho thấy rằng nếu dung nạp trên 10.000 IU sinh tố A một ngày có thể gây các khuyết tật khác nhau, trong đó có chứng sứt môi (cleft lip), sứt vòm miệng (cleft palate), tràn dịch não (hydrocephalus) và các khuyết tật về tim. Còn việc dung nạp lượng lớn beta-carotene xem ra không có cùng hậu quả.
Những nguồn thực phẩm giàu sinh tố C bao gồm cam, nước cam, bưởi và nước bưởi. Những nguồn khác là ớt chuông, quả kiwi, dâu tây, bông cải xanh, cải bruxen và dưa hấu.Mức bổ sung khoảng trên dưới 500mg sinh tố C được coi là an toàn.
Loại sinh tố chống oxy-hóa thứ ba là sinh tố E, mà sinh tố này khó dung nạp đủ trong chế độ ăn thấp béo, lý do nó có nhiều trong các loại hạt nhiều béo, dầu thực vật. Chính vì thế các chuyen gia nghĩ tới việc cần bổ sung sinh tố E. Mức bổ sung an toàn là 400IU một ngày. Có điều, nesu bạn đang sử dụng thuốc làm loãng máu, bạn cần được bác sĩ kiểm tra trước khi dùng sinh tố E bổ sung.
Khai thác thêm vi lượng của các vitamin.
Một số vi dưỡng chất tuy không cần nhiều nhưng chúng đóng vai trò quan trọng trong cơ thể của chúng ta. Trong số những vi chất mà phụ nữ cần hơn cả là sinh tố B6 kẽm và sắt.
B6 có nhiều trong khoai tây, chuối, lê tàu, thịt gà, gạo lức, và dưa hấu. Nó giúp cơ thể chúng ta chuyển hoá thực phẩm thành năng lượng, bảo đảm chức năng của mô thần kinh.

5s để lựa chọn, 5s để không bỏ qua thông tin này::

Sản phẩm nhụy hoa nghệ tây được sấy khô trong điều kiện kiểm soát và được đóng gói khô để đảm bảo duy trì hương vị và màu sắc trong một thời gian dài. Sản phẩm gcó tác dụng tăng đề kháng cơ thể, chống oxy hóa, điều hòa huyết áp, kích thích ngon miệng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *