Nên mang đồ bảo vệ mắt

Mang đồ che chắn. Nhằm tránh đi những tia cực tím làm đục thủy tinh thể. Vì thế, khi đi ra nắng bạn nên mang kính râm.
Ăn nhiều loại rau trái giàu sinh tố C và E và beta~catorene là những chất kháng oxy hóa đế giúp làm chậm sự phát triển bệnh đục thủy tinh thể.
Nghệ thuật cắt tỉa lông mày.
Lông mày được cắt tỉa khéo giúp tôn tạo đôi mắt của bạn – và việc cắt tỉa lông mày được nhanh và không đau nếu bạn tuân theo những cách đúng. Sau đây là một số đề nghị của chuyên viên hóa trang, Joseph Anthony.
Trước khi bắt đầu, bạn nên rửa sạch da bên dưới và giữa hai bên lông mày bằng nước cây phí để loại bỏ chất nhờn.
Sau đó lau thật sạch. Nếu bạn mang kính sát tròng, hãy lấy chúng ra. Tiếp theo, bạn hãy chải bột mờ lên lông mày để làm lông nhạt màu hơn. Đến lúc cắt tỉa hay nhổ, hãy dùng cái nhíp đã mài vát đi hơn là dùng loại nhíp nhọn hoặc cùn.
Dùng ngón trỏ và ngón giữa của bàn tay trái hơi hếch lông mày lên.
Dùng nhíp nhổ xuôi theo hướng mọc của lông, giật lên và ra phía ngoài.
Dùng kéo tỉa dài, lưỡi mảnh để tỉa.
Để giữ lông mày yên vị, xịt keo rồi dùng bàn chải làm nhẵn chúng. Sau đó lau cho thật sạch.
Mắt cá chân (Ankles).
Mắt cá chân của bạn là cái bản lề tuy vững vàng nhưng lại rất mảnh dẻ, nối cẳng chân và bàn chân. Thực tế, cái cục to đùng mà bạn nhận ra ấy là tiếp điểm của xương cẳng chân và xương gót. Bên trong cấu trúc ấy là mạng dây chằng, gân,và các cơ phức tạp để bảo vệ mắt cá chân.
Nếu bạn giật mạnh bàn chân qua một bên, việc căng hay xoạc một trong những dây chằng ấy làm bạn bị bong gân – loại tổn thương thường gặp nhất ở mắt cá chân, vì có bao dịp khiến ta bị như vậy.
Sau đây là một số điều bạn có thể thực hiệnnđể làm cho mắt cá chân của bạn vững mạnh cũng như nếu có bị đau hay trật, bạn biết cách chữa trị nó.
Hãy đứng như con cò. Một trong những lý do khiến chúng ta hay bị trượt và té vì chúng ta có cảm nhận là chúng ta không thăng bằng. Bạn có thể cải thiện cảm nhận này bằng cách tập làm vững mắt cá chân: Hãy tháo giày ra, mắt nhắm lại và đứng một chân như con cò, còn chân kia cong lên. Giữ tư thế như vậy chừng hơn một phút, sau đó đổi qua chân kia.
Củng cố hai bắp vế của bạn. Các cơ bắp về cấu thành nhóm cơ quan trọng để kiểm soát và chống đỡ mắt cá chân.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *