Nên thử giầy để đảm bảo thoải mái

Thử để biết bạn đi giày có được thoải mái không là hãy đặt lòng bàn chân của bạn áp vào đế giày.
Chính vì thế, để giám sát sự thay đổi này, cứ ba năm bạn phải đo ni chân lại.
Thử để biết bạn đi giày có được thoải mái không là hãy đặt lòng bàn chân của bạn áp vào đế giày. Nếu lòng bàn chân phải của bạn gối lên bất cứ điểm nào của đế giày trái tức là đôi giày ấy quá nhỏ so với chân bạn.
Chữa chỗ đau gót chân.
Về mặt cơ thể thì “gót chân là phần chạm mặt đất chính yếu”. Gót chân đau thường do viêm cân mạc bàn chân (plantar fascia), dây chằng chính trải ngang qua đáy bàn chân, từ gót tới ngón chân. Khi bạn va chạm bàn chân nhiều quá, hoặc quay sấp bàn chân, có thể bạn đã làm dây chằng ấy bị kích thích và bị viêm, khối xương được gọi là cựa gót (heel spur) bị tổn thương. Bị viêm dây chằng hay cựa gót khiến bạn đau nhất vào buổi sáng, trong ngày có thể dịu hơn. Nhưng nếu bạn điều chỉnh cách đệm gót giày thì đấy là cách chữa đau gót hiệu quả nhất, nghĩa là nâng cao miếng đệm lên và thay miếng đệm khi nó đã quá cứng.
Săn sóc bàn chân.
Thuật chữa bệnh chân không thể chữa hết các chứng về bàn chân, dù nó có làm cho bàn chân của bạn khá hơn. Nhưng bạn không nhất thiết phải tới mỹ viện để làm đẹp bàn chân. Bạn có thể tự mình thực hiện những việc sau:
Chuẩn bị các loại dụng cụ: chậu rửa chân, xà bông bột dùng để rửa chân, giúp làm mềm các móng chân và các chỗ chai, khăn lau, đồ cắt sửa móng, kem làm ẩm, hòn đá bọt, đồ bấm móng, miếng thẻ nhám chà chân và dầu đánh bóng. Những thứ này có thể mua ở tiệm thuốc hoặc các hiệu bán mỹ phẩm.
Pha xà bông bột vào chậu và đun cho ấm-không đun nóng-ngâm chân vào đó chừng mươi phút.
Lau bàn chân cho khô. Sau đó dùng đồ sửa móng cạy hết bụi bặm ở móng ra.
Thoa kem làm ẩm vào bàn chân rồi xoa bóp.
Dùng đá bọt chà bớt da chết ở vết chai. Đừng chà mạnh quá. Bạn có thể chà những nốt chai này lúc bạn tắm, vì da lúc ấy mềm.
Cắt móng chân.
Dùng miếng chà đánh cho các đầu móng mới cắt nhẵn và thẳng lại.
Lấy dầu đánh bóng rửa sạch kem làm ẩm dính ở ngón chân.
Đánh một hay hai lớp dầu bóng lên móng chân.
Để chân trần ít nhất 15 phút cho dầu khô.
Khi bàn chân đau hoặc mỏi thì chẳng có gì giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn cách xoa bóp từng bàn chân. Sau đây là một số bước thực hành theo nhà trị liệu xoa bóp chân, Edith Malin, hướng dẫn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *