Trẻ em không nên chỉ ăn mỗi cơm

Dịch tiêu hóa giảm mạnh, làm trục trặc chức năng tiêu hóa của đường ruột trầm trọng thêm
Kết quả nghiên cứu cho thấy, hàm lượng vitamin B1 trong gạo không nhiều. Trong trường hợp bình thường, năng lượng mà tổ chức thần kinh của con người cần thiết hầu như do trao đổi chất đường cung cấp. Nếu cơ thể thiếu vitamin B1, sẽ dẫn đến trục trặc trao đổi chất đường, trao đổi chất đường gặp trục trặc sẽ dẫn đến sản phẩm trao đổi trung gian của lactic axit đọng lại ở tổ chức thần kinh và cơ bắp, làm ảnh hưởng chức năng của thần kinh và tim.
Khi cơ thể con người thiếu vitamin B1, thường dẫn đến phân giải acetylcholine, khiến đường dẫn thần kinh bị ảnh hưởng, dẫn đến sự nhu động trong đường tiêu hóa bị chậm lại, dịch tiêu hóa giảm mạnh, làm trục trặc chức năng tiêu hóa của đường ruột trầm trọng thêm, ảnh hưởng việc cơ thể con người hấp thụ chất dinh dưỡng, lâu rồi cơ thể sẽ thiếu nhiệt lượng và năng lượng.
Trẻ em hiếu động, hơn nữa đang trong giai đoạn phát triển cơ thể và tích lũy kiến thức, rất cần bổ sung dưỡng chất, nhất là vitamin B1 có chức năng phòng chống viêm thần kinh mắt và bảo vệ mắt.
Vitamin B1 chủ yếu tồn tại trong mầm và vỏ thóc, ngô, đậu, những loại lương thực này có thể cung cấp đầy đủ dinh dưỡng. Cho nên, cần cho trẻ em ăn thêm ngô, khoai.
Rau củ
Rau là thực phẩm phụ chính mà con người tiêu thụ trong đời sống hàng ngày, thường xuyên ăn rau vừa bảo đảm nhu cầu bình thường của cơ thể, vừa có lợi cho sức khỏe. Trong rau chứa nhiều thành phần nước, trong quá trình chế biến thường bị mất khá nhiều chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất theo nước rau. Muốn hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng trong rau, chúng ta cần phải kiêng kỵ những điều sau:
Không nên ngâm rau lâu trong nước: trong giới tự nhiên, thành phần nước trong rau chiếm tỷ lệ cao nhất trong các thành phần. Chúng ta ngâm rau trong nước, theo nguyên tắc thẩm thấu, nước trong chậu sẽ thấm vào tế bào rau, làm rách thành tế bào, protein, vitamin khoáng chất hòa tan trong nước trong tế bào sẽ ra ngoài. Nếu thái rau xong ngâm vào nước 15 – 20 phút, sẽ làm tổn thất 14 – 23% vitamin C, nếu ngâm qua đêm thì mất hết. Hơn nữa, khoáng chất và protein hòa tan trong nước cũng bị tổn thất ở mức độ nhất định.
Rau ngâm lâu trong nước nhìn bề ngoài có vẻ đầy đặn, nhưng khi chế biến sẽ chảy ra nước, quá trình đó sẽ làm mất đi nhiều chất dinh dưỡng. Nhiều người cho rằng ngâm rau vào nước trông tươi hơn, chế biến món rau sẽ tươi và giòn, qua phân tích trên, chúng ta thấy làm như vậy không ổn.

5s để lựa chọn, 5s để không bỏ qua thông tin này::

Hoạt chất Bismuth Subsalicylate trong thuốc pepto bismol được chỉ định để điều trị các vấn đề liên quan đến dạ dày và tiêu hóa như khó tiêu, buồn nôn, ợ chua, ợ hơi, đầy bụng, tiêu chảy là 1 trong 5 sản phẩm bán chạy nhất của hãng Procter & Gamble.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *