Tuổi mãn kinh

Nếu bạn có ý định có con, bạn nên sinh trước tuổi 35.
Đối chiếu với mẹ mình để bạn biết tuổi mãn kinh của mình, vì phụ nữ thường có tuổi mãn kinh giống như mẹ của mình. Chẳng hạn nếu mẹ bạn mãn kinh ở tuổi 51, hiếm khi bạn lại mãn kinh sớm.
Đừng ngại viên thuốc ngừa thai. Theo tiến sĩ Barnes, “Thuốc ngừa thai không làm bạn vô sinh. Bạn sẽ rụng trứng lại sau vài tháng ngưng thuốc”.
Hiểu về vòng tránh thai (intra-uterine device-lUD) Trong khi các bác sĩ cho rằng vòng tránh thai là an toàn và có kết quả đối với những phụ nữ không có bệnh. Vì nếu bạn có bệnh, vòng tránh thai có thể giúp vi khuẩn đi lên, vào tử cung và vòi trứng để gây tổn hại.
Bỏ hút thuốc vì chất nicotine gây độc hại tinh trùng. Chất này tích tụ ở dịch nhầy cổ tử cung rất nhiều.
Giảm căng thẳng để chuẩn bị có con.
Chúng ta từng nghe bao chuyện về những phụ nữ đã cố hết sức những vẫn chẳng có con. Thế rồi họ nghỉ việc. Và đùng một cái có con.
Như vậy là sao?
Xét về mặt khoa học và y học, chẳng còn nghi ngờ gì là, căng thẳng đã gây ra vô sinh.
Các nghiên cứu cho thấy một vài cơ chế, sự căng thẳng đã gây ra vô sinh. Thêm nữa, nó còn làm xáo trộn nội tiết tố và gây ra sự rụng trứng thất thường.
Các bác sĩ không tìm thấy nguyên do bệnh gây ra vô sinh nơi chừng 10% phụ nữ bị vô sinh. Nhưng khoảng một phần ba tới một nửa phụ nữ bị ‘bị vô sinh mà không giải thích được’ có thể thụ thai khi sựu căng thẳng trong cuộc sống tan biến.
Chị e có thể ứng dụng một số kỹ thuật đơn giản nhưng hiệu quả sau đây nhằm giúp họ giảm căng thẳng.
Nhận biết nó. Theo tiến sĩ Moskiwitz, bước đầu tiên là bạn cần biết về căng thẳng của mình. Có thể bằng cách xác định vùng bị căng thẳng, “Tôi bị căng thẳng ở đâu? Ở cổ? Ở bụng”. Một khi đã xác định được rồi, bạn hãy ‘quên đi’ để giải thoát sự căng thẳng tích tụ.
Rồi bạn ngẫm xem tính chất của những cảm xúc thường ngày. Chúng tiêu cực hay tích cực? nếu chúng tiêu cực thì cái gì gây ra chúng? Khi bạn đã minh định được nguyên nhân , bạn sẽ dễ dàng giải quyết vấn đề.
Thư giãn. Bạn có thể tập thư giãn bằng cách hít thở sâu hoặc tập yoga. Muốn tập hít thở sâu, bạn chỉ việc nằm xuống giường, đặt một bàn tay lên bụng và bắt đầu chầm chậm hít thở sâu, và bạn thấy bàn tay của bạn nhấp nhô theo nhịp thở.