Vươn người trước khi dậy

Lúc xuống khỏi giường nhớ giữ cho lưng thật thẳng, ưỡn người ra sau một hay hai lần, giữ nguyên vậy chừng năm giây mỗi lần.
Trước khi ra khỏi giường, bạn nằm ngửa ra, ôm lấy đầu gối và kéo về phía ngực, giữ như vậy chừng 5 giây để lưng của bạn giãn ra, đoạn cong người lại để nhấc mình lên. Lúc xuống khỏi giường nhớ giữ cho lưng thật thẳng, ưỡn người ra sau một hay hai lần, giữ nguyên vậy chừng năm giây mỗi lần. Bạn cũng có thể xoay lưng từ trái qua phả và ngược lại.
Cần thay nệm mới giường sau một thời gian sử dụng chừng 7 tới 10 năm chứ đừng đợi cho đến khi rách nát hoặc bị võng quá.
Ngồi cao cho thoải mái.
Tiến sĩ Case bảo, “Cơ thể được tạo thành để vận động chứ không phải để ngồi lì”.
Chính vì thế, nếu bạn phải ngồi nhiều (vì nhu cầu công việc), bạn cần giữ tư thế ngồi cho đúng và thoải mái.
Khi phải đi máy bay đường dài, bạn xin tiếp viên 2 chiếc gối. Đặt một cái sau lưng và một cái dưới hai bàn chân.
Đừng bắt chéo chân khi ngồi vì như thế sức nặng đè lên hông và xương chậu của bạn không đều làm cho các cơ lưng của bạn mất thăng bằng. Nếu không bỏ được thói quen này, bạn nên năng thay đổi chân.
Đừng ngồi lâu trên ghế nệm hay ghế trũng sâu. Dù ngồi ghế nệm có thoải mái thật nhưng lưng của bạn cần được đỡ.
Sử dụng ghế có thể ngả ra sau dễ dàng. Khi ngả ra sau, bạn dùng hai bàn chân để đạp. Cách thế này kích thích sự lưu thông máu.
Đặt bàn phím máy tính sao cho bạn không phải nhô vai lên để đánh. Lý tưởng nhất là khuỷu tay đặt ở góc 90 độ.
Khi ngồi đọc sách hay xem truyền hình, lựa loại ghế có lưng dựa thích hợp, hoặc có thể kê cái khăn gấp lại hay chiếc gối để đỡ chỗ cong của lưng.
Nâng nhấc sao cho đúng cách.
Khi phải nâng nhấc vật nặng, bạn phải hết sức cẩn trọng, nên thực hiện những bước sau.
Ngồi sát gói đồ.
Hai chân giạng ngang tầm vai, một chân hơi ngả ra trước, bên cạnh gói đồ.
Hạ thấp người bằng cách cong gối lại. Giữ lưng cho thẳng như trong hình bên trái.
Ôm lấy gói đồ và đứng lên bằng cách ấn mạnh hai bàn chân xuống rồi đứng thẳng lên như trong hình dưới.
Với tư thế này, bạn nhấc bằng hai chân chứ không phải bằng lưng. Chớ bao giờ rướn người hay cong người để nâng nhấc vật gì.
Khi nâng lên, bạn giữ gói đồ sát vào người.
Đau lưng do cõng con.
Nhiều phụ nữ không nghĩ đến chuyện đau lưng do việc cõng con. Một đứa trẻ ở tuổi chập chững đi cũng phải nặng trên 5kg mà lại đè hết lên lưng bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *